Triển khai quảng bá hình ảnh điểm du lịch của xã thông qua ứng dụng Internet, mạng xã hội
Trên địa bàn xã Khánh Công có điểm du
lịch văn hóa tâm linh đó là Đền thờ Tiến sĩ Trần
Công Xán, thờ người đã có công giữ nước.
Uỷ ban nhân dân xã Khánh Công đã tích
cực triển khai, quảng bá hình ảnh của Đền thờ tiến sĩ, hình ảnh văn hóa tâm
linh của huyện thông qua ứng dụng
Internet và mạng xã hội và Trang thông tin điện tử của xã có địa chỉ
khanhcong.yenkhanh.ninhbinh.gov.vn;https://ninhbinh.gov.vn/ được đăng tải
thường xuyên, để nơi đây trở thành một địa điểm nhắc
nhở, giáo dục các thế hệ sau ghi nhớ về dấu ấn lịch sử quan trọng của huyện nói
chung, xã Khánh Công nói riêng.
Hình ảnh của điểm du
lịch này trên địa bàn còn được quảng bá qua việc tổ chức Lễ hội truyền thống
hằng năm được diễn ra trong 01 ngày, từ ngày 28/7 âm lịch tại khu Đền thờ cụ
tại xã Khánh Công. Đây được xem là Lễ hội nhằm ghi nhớ và tri ân người đã có
công.
Phần
lễ được tổ chức long trọng với các nghi thức linh thiêng như: Lễ nghinh sắc
phong, lễ dâng hương, các đội tế nam quan, tế nữ quan đại diện cho các làng, xã
trên địa bàn huyện về dự dâng hương.
Phần
hội có các hoạt động như: Các trò chơi dân gian như tổ tôm, cờ người, bịt mắt
đập niêu,... chương trình văn nghệ tri ân diễn ra vào tối 27/7 âm lịch gồm các
thể loại hát Chèo, hát Văn, ca Trù do các câu lạc bộ văn nghệ của xã và các xã,
trên địa bàn huyện biểu diễn, các tiết mục đều được đầu tư công phu, có chất
lượng, nội dung chính nói về công lao của cụ. Có thể thấy, bên cạnh yếu tố tâm
linh trong việc tổ chức các hoạt động tế lễ thì Lễ hội truyền thống Đền góp
phần quan trọng trong việc bảo tồn các giá trị văn hóa phi vật thể của dân tộc.
Lễ
hội truyền thống Đền là dịp tri ân người đã có công với quê hương, đất nước mà
còn góp phần giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, làm phong phú đời sống
tinh thần cho Nhân dân, tạo động lực để cán bộ, đảng viên và Nhân dân hoàn
thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.
Bản chất của việc xây
dựng thương hiệu du lịch là việc chuyển tải có chủ định một bản sắc riêng thành
một hình ảnh trong tâm trí khách du lịch. Ngày nay, thương hiệu đã và đang trở
thành một trong những tài sản giá trị nhất của một quốc gia với tư cách là một
điểm đến du lịch. Thương hiệu điểm đến giúp nhận ra những đặc điểm nổi bật của
sản phẩm du lịch của điểm đến. Thương hiệu điểm đến là quá trình quản lý trong
ngành du lịch đóng vai trò gắn kết chặt chẽ dựa trên hiểu biết với hệ thống
đánh giá và cảm nhận của khách hàng, đồng thời là phương tiện định hướng hành
vi của các nhà quản lý và kinh doanh du lịch tiếp thị điểm đến như một sản phẩm
du lịch thống nhất. Nói cách khác, thương hiệu như một nguồn lực quan hệ với cả
khách du lịch cũng như với các doanh nghiệp trong nước và các tổ chức du lịch
khác.
Xây dựng và quảng bá
thương hiệu khu tâm linh nhằm xác lập
hình ảnh du lịch của một quốc gia một cách rộng rãi đến với khách du lịch trên
toàn cầu là một nhiệm vụ rất quan trọng trong công tác marketing điểm đến để
khẳng định vị thế cạnh tranh của quốc gia với tư cách là một điểm đến du lịch
không chỉ trong nước mà còn hướng tới thị trường quốc tế.
Để giới thiệu, quảng
bá hình ảnh của xã, các địa danh, các sản phẩm nổi tiếng đến với bạn bè, du
khách trong và ngoài xã, UBND xã thường xuyên quan tâm chỉ đạo và thành lập ban
biên tập trang thông tin điện tử xã đăng tải các thông tin, hoạt động của xã,
thành lập chuyên mục về di tích lịch sử qua địa chỉ “khanhcong.yenkhanh.ninhbinh.gov.vn.
Trên trang thông tin điện tử xã đã xây dựng “Trang du lịch địa phương”
với các bài viết như: Nét độc đáo của di tích Đình Tân Phong; Di tích lịch sử
văn hóa Nhà bia ghi tên Chủ tịch Hồ Chí Minh..với hàng nghìn lượt theo dõi.
Bên cạnh đó, xã còn
thành lập các trang zalo, Facebook Khánh Công quê hương anh hùng do Ban
Tuyên giáo xã quản lý, thường xuyên đăng tải các tin, bài giới thiệu về hình ảnh của quê hương để mọi
người dân con em trên mọi miền đất nước biết về Khánh Công. Xã đã biên soạn
xuất bản cuốn “Lịch sử đảng bộ” nhằm giới thiệu truyền thống lịch sử, các thành
tựu trên các lĩnh vực của quê hương qua các thời kỳ.