Xã Khánh Công Kết quả triển khai quảng bá hình ảnh điểm du lịch của xã thông qua ứng dụng Internet, mạng xã hội

Khánh Công nằm ở phía Đông nam huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình; cách trung tâm huyện Yên Khánh 15 km, cách thành phố Ninh Bình 25 km, về tiếp giáp của xã gồm;

          - Phía Đông giáp sông đáy và huyện Nghĩa Hưng tỉnh Nam Định.

          - Phía Tây giáp xã Khánh Thành.

          - Phía Nam giáp xã Khánh Thành.

          - Phía Bắc giáp xã Khánh Trung huyện Yên Khánh.

Xã Khánh Công có tổng diện tích tự nhiên 757,12 ha trong đó diện tích đất nông nghiệp 502,65ha chiếm tỷ lệ 69,51%; đất phi nông nghiệp 251,97 ha chiếm tỷ lệ 29,34% ; đất chưa sử dụng: 2,5 ha chiếm tỷ lệ 1,15% . Trên địa bàn toàn xã có 15 xóm với 2.008 hộ và 6.589 nhân khẩu, trong đó trên 70% hộ trực tiếp sản xuất nông nghiệp, cơ cấu kinh tế chuyển dịch : Nông nghiệp chiếm 82,4%, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ chiếm 17,6%; thu nhập bình quân đầu người đạt 70,7 triệu đồng/người/năm. 

I. Tình hình Kinh tế - xã hội của xã

Xây dựng nông thôn mới là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước trong thời kỳ phát triển đất nước hiện nay. Ngay từ khi bắt đầu triển khai thực hiện Đảng ủy, HĐND, UBND xã Khánh Công đã xác định đây là chương trình lớn tổng thể, toàn diện. Trong những năm qua xã Khánh Công luôn duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt khá, toàn Đảng, toàn dân tích cực tham gia xây dựng và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới; Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được tích cực triển khai, thực hiện, thu hút nguồn lực và đầu tư, đạt kết quả khá; văn hoá, xã hội có tiến bộ, an sinh xã hội được chú trọng, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được đảm bảo; phát huy truyền thống quê hương, Đảng bộ và nhân dân Khánh Công nỗ lực hết mình, đoàn kết, đồng lòng thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương. Kinh tế phát triển ổn định, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày một nâng lên, các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao từng bước được củng cố và hoàn thiện, trong đó có việc xây dựng và quản bá hình ảnh du lịch quốc gia trên địa bàn xã.

Trong thời đại ngày nay, Du lịch trở thành hiện tượng phổ biến và là một trong những ngành công nghiệp lớn nhất thế giới. Nhờ những đóng góp to lớn về kinh tế-xã hội, du lịch đã trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của nhiều quốc gia trên thế giới. Du lịch là một trong những hoạt động kinh tế quan trọng, không chỉ đem lại nguồn thu nhập lớn cho nền kinh tế, tạo nhiều việc làm, phát triển các ngành dịch vụ, cơ sở hạ tầng mà còn là phương tiện thúc đẩy hoà bình, giao lưu văn hoá,  tạo ra những giá trị vô hình nhưng bền chặt. Như vậy, có thể nói du lịch là một trong những hoạt động quan trọng đầu tiên hướng tới xây dựng và phát triển thương hiệu cho địa phương cũng như quốc gia. Vì vậy, luôn có hai mục tiêu song trùng đối với ngành du lịch, đó là quảng bá du lịch góp phần xây dựng thương hiệu và xây dựng một thương hiệu du lịch quốc gia.

II. Kết quả triển khai quảng bá hình ảnh điểm du lịch của xã thông qua ứng dụng Internet, mạng xã hội.

Trên địa bàn xã Khánh Công có điểm du lịch văn hóa tâm linh đó là Đền thờ Tiến sĩ Trần Công Xán, thờ người đã có công giữ nước.

 

Uỷ ban nhân dân xã Khánh Công đã tích cực triển khai, quảng bá hình ảnh của Đền thờ tiến sĩ, hình ảnh văn hóa tâm linh của xã Khánh Công, thông qua ứng dụng  Internet và mạng xã hội và Trang thông tin điện tử của xã có địa chỉ khanhcong.yenkhanh.ninhbinh.gov.vn; https://yênkhanh.ninhbinh.gov.vn/ được đăng tải thường xuyên, để nơi đây trở thành một địa điểm nhắc nhở, giáo dục các thế hệ sau ghi nhớ về dấu ấn lịch sử quan trọng của huyện nói chung, xã Khánh Công nói riêng.

Hình ảnh của điểm du lịch này trên địa bàn còn được quảng bá qua việc tổ chức Lễ hội truyền thống hằng năm được diễn ra trong 01 ngày, từ ngày 28/7 âm lịch tại khu Đền thờ cụ tại xã Khánh Công. Đây được xem là Lễ hội nhằm ghi nhớ và tri ân người đã có công.

          Phần lễ được tổ chức long trọng với các nghi thức linh thiêng như: Lễ nghinh sắc phong, lễ dâng hương, các đội tế nam quan, tế nữ quan đại diện cho các làng, xã trên địa bàn huyện về dự dâng hương.

Phần hội có các hoạt động như: Các trò chơi dân gian như tổ tôm, cờ người, bịt mắt đập niêu,... chương trình văn nghệ tri ân diễn ra vào tối 27/7 âm lịch gồm các thể loại hát Chèo, hát Văn, ca Trù do các câu lạc bộ văn nghệ của xã và các xã, trên địa bàn huyện biểu diễn, các tiết mục đều được đầu tư công phu, có chất lượng, nội dung chính nói về công lao của cụ. Có thể thấy, bên cạnh yếu tố tâm linh trong việc tổ chức các hoạt động tế lễ thì Lễ hội truyền thống Đền góp phần quan trọng trong việc bảo tồn các giá trị văn hóa phi vật thể của dân tộc.

Lễ hội truyền thống Đền là dịp tri ân người đã có công với quê hương, đất nước mà còn góp phần giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, làm phong phú đời sống tinh thần cho Nhân dân, tạo động lực để cán bộ, đảng viên và Nhân dân hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị ở địa phương. 

Bản chất của việc xây dựng thương hiệu du lịch là việc chuyển tải có chủ định một bản sắc riêng thành một hình ảnh trong tâm trí khách du lịch. Ngày nay, thương hiệu đã và đang trở thành một trong những tài sản giá trị nhất của một quốc gia với tư cách là một điểm đến du lịch. Thương hiệu điểm đến giúp nhận ra những đặc điểm nổi bật của sản phẩm du lịch của điểm đến. Thương hiệu điểm đến là quá trình quản lý trong ngành du lịch đóng vai trò gắn kết chặt chẽ dựa trên hiểu biết với hệ thống đánh giá và cảm nhận của khách hàng, đồng thời là phương tiện định hướng hành vi của các nhà quản lý và kinh doanh du lịch tiếp thị điểm đến như một sản phẩm du lịch thống nhất. Nói cách khác, thương hiệu như một nguồn lực quan hệ với cả khách du lịch cũng như với các doanh nghiệp trong nước và các tổ chức du lịch khác.

Xây dựng và quảng bá thương hiệu di tích lịch sử nhằm xác lập hình ảnh du lịch của một quốc gia một cách rộng rãi đến với khách du lịch trên toàn cầu là một nhiệm vụ rất quan trọng trong công tác marketing điểm đến để khẳng định vị thế cạnh tranh của quốc gia với tư cách là một điểm đến du lịch không chỉ trong nước mà còn hướng tới thị trường quốc tế.

Tuy nhiên, ý tưởng để tạo dựng thành công một thương hiệu điểm đến du lịch đòi hỏi phải nghiên cứu kỹ lưỡng và mất nhiều năm. Thương hiệu điểm đến không chỉ tạo ra mà còn khuếch trương quảng bá những gì một đất nước, hay địa phương nói riêng. 

Phạm Văn Trọng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TP NINH BÌNH

Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập